Home » , » Gout hay xuất hiện ở đâu trên cơ thể?

Gout hay xuất hiện ở đâu trên cơ thể?

Sở dĩ có sự hình thành acid uric và gây ra các cơn đau bệnh gout là do lượng thức ăn chứa quá nhiều đạm dư thừa gây quá tải cho thận và hình thành nên các tinh thể urat. 


Bệnh gout đã xuất hiện từ thời xa xưa và có tên gọi khác là bệnh thống phong. Căn bệnh này thường gặp ở độ tuổi trung niên và đối tượng nam giới chiếm tỉ lệ bệnh nhiều hơn nữ. Khi bị gout, do rối loạn chuyển hóa purin mà hình thành nên các tinh thể muối urat tại các khớp xương vì vậy sẽ tạo nên các cơn đau ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Khi bị bệnh gout, cơn đau sẽ xuất hiện ở những khớp xương khắp cơ thể, tùy vào mức độ bệnh nó lại có những biểu hiện khác nhau:



Ở giai đoạn đầu, tại các khớp thường có triệu chứng sưng nhẹ, đau tại các khớp ngón chân, đặc biệt là ngón chân cái, ngón tay. Cơn đau thường diễn ra vào ban đêm và kéo dài trong khoảng vài giờ đồng hồ mà nguyên nhân chủ yếu có thể là do bạn vừa sử dụng rượu bia hoặc những đồ ăn có hàm lượng đạm lớn.

Bệnh nhân gout giai đoạn đầu cũng xuất hiện tình trạng da căng bóng, sưng đỏ vùng khớp hoặc cũng có thể xuất hiện sốt, lạnh về đêm. Vì vậy để tránh những triệu chứng bệnh gout, khi bị bệnh này bạn nên hạn chế dùng đầu ăn chứa nhiều đạm và có cho mình chế độ ăn uống khoa học.

Ở giai đoạn nặng hơn, cơn đau bệnh gout sẽ kéo dài hơn có thể vài tuần và xuất hiện các cục tophia ngoài da. Nếu không khắc phục kịp thời ở giai đoạn này có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, phát sinh một số căn bệnh như suy thận, teo cơ,…

Khi ở giai đoạn nặng, bệnh gout không chỉ đau ở chi trên, chi dưới mà nó kéo dài những cơn đau ở khắp cơ thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, khi có bất kì các dấu hiệu đau khớp do gout nào bạn cần đến các cơ thể y tế để thăm khám và kiểm tra nhằm khắc phục bệnh sớm nhất để đẩy lùi bệnh tật.

Hy vọng bài viết có thể cung cấp thêm cho bạn đọc những thông tin bổ ích, chúc bạn có thêm sức khỏe và nhiểu niềm vui trong cuộc sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.