Home » » Điều trị dứt điểm vôi hóa cột sống cổ

Điều trị dứt điểm vôi hóa cột sống cổ

Vôi hóa cột sống là một bệnh thuộc nhóm bệnh thoái hóa cột sống. Đây là tình trạng lắng tụ canxi trên các dây chằng bám vào thân đốt sống hay các mấu gai, mấu ngang của cột sống làm cột sống có gai. Có thể gặp phải: vôi hóa khớp gối, vôi cột sống cổ, vôi đốt sống lưng mà nhiều nhất là vôi hóa cột sống cổ. Đây là căn nguyên dẫn đến bệnh gai cột sống sau này. Bệnh thường gặp ở những người trên 40 tuổi khi cột sống bắt đầu có dấu hiệu thoái hóa và nam giới là đối tượng mắc nhiều hơn.

Vôi hóa cột sống gây ra những cơn đau mãn tính khó chữa

Vôi cột sống thường hình thành do quá trình tự nhiên lão hóa theo thời gian. Ngoài ra, một số yếu tố khác như: quá trình viêm do nhiễm trùng, bệnh tự miễn hay viêm do các cơ và dây chằng khi vùng cột sống bị quá tải,…thúc đẩy quá trình vôi gai cột sống diễn ra nhanh hơn.

Đau thường xuất hiện vùng cổ, thắt lưng, đặc biệt là khi bệnh nhân đứng hoặc đi; nếu vôi gai cột sống cổ sẽ lan xuống vai và nếu vôi gai đốt sống lưng cơn đau sẽ lan xuống chân; đau đớn giảm khi nghỉ ngơi và tăng nặng khi cử động,… là những triệu chứng vôi hóa cột sống thường gặp.

Cách điều trị vôi hóa cột sống

Điều trị vôi hóa cột sống bằng thuốc:

Điều trị dứt điểm vôi hóa cột sống cổ
Điều trị dứt điểm vôi hóa cột sống cổ 


Thuốc trị vôi hóa cột sống, vôi gai cột sống cổ thường là: Thuốc steroid tại chỗ thường được chỉ định tiêm nhằm giảm viêm và thuyên giảm các cơn đau của cơ bắp. Ngoài ra, một số loại thuốc uống có công dụng giảm đau như paracetamol, ibuprofen; thuốc giãn cơ như eperison hay vitamin B1, B6, B12,… được áp dụng nhiều. Điều trị đau cột sống PCC Tphcm http://coxuongkhoppcc.com/dieu-tri-dau-cot-song-tai-tp-hcm.html

Chữa vôi hóa cột sống bằng vật lý trị liệu:

Một số bài tập yoga, bài tập luyện xương khớp có thể làm giảm những triệu chứng đau đớn gây ra đối vơi bệnh nhân hiệu quả. Bên cạnh đó, châm cứu cũng là giải pháp giúp hạn chế tình trạng sưng viêm hữu hiệu.

Phẫu thuật chữa vôi gai cột sống:

Các gai chèn ép vào hệ thần kinh gây tê bì tay chân, đau nhức tứ chi làm cho người bệnh chịu nhiều phiền phức trong vận động cũng như sinh hoạt hàng ngày. Lúc này, việc loại bỏ các gai là thực sự cần thiết. Bệnh nhân có thể khỏi bệnh sau khi cắt gai nhưng đây không phải là biện pháp hữu hiệu vì gai vẫn có thể mọc trở lại.

Tập luyện thể dục thường xuyên, tăng cường vận động, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý cũng như có một chế độ ăn uống khoa học,… là biện pháp hữu hiệu giúp đẩy lùi và phòng chống nguy cơ mắc vôi gai đốt sống, cột sống hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.