Home » , » Đau mắt cá chân ảnh hưởng thế nào ?

Đau mắt cá chân ảnh hưởng thế nào ?

Nếu không được điều trị có thể gây viêm nhiễm dẫn đến thoái hóa khớp cổ chân, khiến người bệnh đau nhức dữ dội mỗi khi hoạt động quá mức và cơn đau giảm dần khi người bệnh nghỉ ngơi. 

Do chấn thương khi chơi thể thao hoặc do tác động mạnh làm bong gân ở vị trí mắt cá chân khiến mắt cá chân bị tổn thương dẫn đến đau mắt cá chân. 

Không những thế, khi khớp cổ chân đau sẽ kéo theo đau vùng chân kéo dài đến đau mắt cá chân. Vì thế đau mắt cá chân có thể là một trong những biểu hiện của thoái hóa khớp cổ chân.

Thừa cân, béo phì làm trọng lượng cơ thể trở nên quá tải khiến các dây chằng cổ chân mất thăng bằng và yếu dần khi bị chèn ép trong thời gian dài dẫn đến đau mắt cá chân.

Yếu tố sai lệch trục cổ chân: hay được cho là yếu tố di truyền. Đây là cấu trúc nối kết các trục xương hông – xương đùi – khớp gối – cẳng chân – khớp cổ chân – bàn chân với nhau, khi di chuyển sẽ tạo ra tác động lực phân bố không đồng đều, dễ dẫn đến cơn đau mắt cá chân khi vận động hay đi đứng nhiều.

Các tác động của đau mắt cá chân đến sức khỏe người bệnh



Mắt cá chân là vị trí tập hợp nhiều gân và nhiều khớp nhỏ, vì thế việc điều trị đau mắt cá chân của người bệnh còn gặp nhiều khó khăn. Đau mắt cá chân tác động lớn đến đời sống và việc di chuyển của người bệnh

Trước tiên các cơn đau nhức chân sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau đớn: khi bị đau mắt cá chân người bệnh sẽ có cảm giác đau âm ỉ ở vùng mắt cá chân đồng thời vùng mắt cá chân bị tổn thương, sưng tấy và nhức nhối khó chịu, việc đi lại cảm thấy khó khăn, số lượng các cơn đau tăng lên và các cơn đau sẽ dữ dội khi người bệnh vận động.

Đau mắt cá chân khiến người bệnh không thể chơi các môn thể thao yêu thích vì nếu người bệnh đau mắt cá chân càng hoạt động nhirug thì sẽ khiến người bệnh càng đau đớn. Ngoài ra, việc đi lại của người bệnh không được linh hoạt so với trước khi bị đau mắtcá chân

Đau mắt cá chân sẽ làm thay đổi tư thế và dáng làm cho người bệnh khi đi phải kiễng chân hoặc co chân lên nhằm giảm bớt đau đớn. 

Điều này đã làm dáng đi của người bệnh thay đổi, đi lại không được tự nhiên, thậm chí vùng đau mắt cá chân có thể lan rộng ảnh hưởng lên các phần khác như đầu gối và hông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.